Hồ Núi Cốc là tên một hồ nước ngọt nhân tạo tại tỉnh Thái Nguyên, Việt Nam. Đây là một địa điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất của tỉnh Thái Nguyên. Nằm cách trung tâm thành phố Thái Nguyên 15km về phía Tây, Hồ Núi Cốc có diện tích mặt hồ rộng 25km2, dung tích khoảng 226,48 triệu m3 nước, 11.494 ha rừng phòng hộ.
Tong quan ve Ho Nui Coc Thai Nguyen


Hồ Núi Cốc có gì?

Đến khu du lịch Hồ Núi Cốc, du khách có cơ hội du thuyền trên mặt hồ thăm các đảo với 89 hòn đảo lớn nhỏ đầy chất thơ, chất huyền thoại như: núi Tiên, núi Tương Tư, núi Đợi Chờ, đảo Cò, đảo Khỉ, đảo Dê,…; thăm Huyền Thoại Cung nghe kể về câu chuyện tình thủy chung của chàng Cốc và nàng Công; thăm công viên cổ tích, vườn thú, vui chơi ở công viên nước; thăm nhà cổ hơn 200 năm tuổi, thăm chùa Thiêng Thác Vàng; đi du thuyền ngắm cảnh nên thơ trữ tình quanh hồ; đến thăm làng chè Tân Cương, thưởng thức hương vị trà đặc sắc được mệnh danh "Đệ nhất danh trà"; và nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác...

Du thuyền vãn cảnh Hồ Núi Cốc...
Ngam canh Ho Nui Coc bang du thuyen

Huyền thoại cung...

Công viên nước...


Nhà cổ hơn 200 năm tuổi - "kiệt tác bị bỏ quên" giữa lòng Hồ Núi Cốc

Thăm Hồ Núi Cốc vào thời gian nào là phù hợp nhất?

Tùy theo mục đích chuyến đi mà bạn có thể du lịch Hồ Núi Cốc vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của tác giả thì ta nên đi du lịch Hồ Núi Cốc vào khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 9 (thường thì vào tháng 4 tỉnh Thái Nguyên sẽ làm lễ khai mạc mùa du lịch Thái Nguyên tại Hồ Núi Cốc, từ tháng 4 cho đến hết tháng 7 được coi là các tháng du lịch cao điểm). Vào thời gian này, Hồ Núi Cốc thu hút rất nhiều khách du lịch thập phương nên rất đông vui, nhộn nhịp, các hoạt động tham quan và nghệ thuật cũng được tổ chức nhiều hơn.


Bạn không nên đi Hồ Núi Cốc vào mùa đông, bởi tại vùng "rừng - hồ - núi" đan xen vào mùa đông rất lạnh, cũng không đông đúc vui vẻ, nhất là nhiều hoạt động tham quan và khám phá không được tổ chức do giới hạn số lượng khách. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ đơn thuần đến với Hồ Núi Cốc để nghỉ ngơi, giải tỏa stress và đắm mình trong không gian chùa chiền cũng như cảnh sắc thiên nhiên thì bạn có thể đi vào mùa này.

Đến Hồ Núi Cốc ăn gì? ở đâu?

Địa điểm ăn uống và ẩm thực Thái Nguyên

Vì là khu du lịch nổi tiếng nhất tỉnh Thái Nguyên nên Hồ Núi Cốc không thiếu nhà hàng, quán ăn từ bình dân đến cao cấp cho bạn thưởng thức đặc sản núi rừng ở đây. Tuy nhiên nếu bạn đi đông thì nên đặt bàn trước, nếu không muốn phải ngồi đợi cả tiếng đồng hồ cho một bữa ăn. Nhất là vào mùa cao điểm du lịch, các nhà hàng ở đây sẽ phục vụ rất chậm đối với khách lẻ (1-2 người) bởi lượng khách đoàn rất đông và phải ưu tiên họ khi họ đã đặt bàn trước.
Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa là khách lẻ sẽ không có chỗ ăn cơm. Những quán ăn ngoài cổng Hồ lúc nào cũng sẵn sàng phục vụ bạn với thực đơn vô cùng phong phú, đa dạng.
Du khách cũng có thể lựa chọn các địa điểm ăn uống tại khu vực TP.Thái Nguyên cách Hồ Núi Cốc hơn 10km. Các phố ẩm thực của thành phố Thái Nguyên như: đường Minh Cầu - Hoàng Ngân, đường Bắc Sơn, đường Phù Liễn, đường Phan Đình Phùng,...
Ẩm thực tại Hồ Núi Cốc nói riêng và thành phố Thái Nguyên nói chung vô cùng đa dạng và phong phú, từ các món ăn truyền thống đến các món ăn hiện đại và đặc sản vùng,...

Khách sạn, nhà nghỉ tại Thái Nguyên

Có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ từ sang trọng đến bình dân tại khu vực Hồ Núi Cốc và tại thành phố Thái Nguyên (cách Hồ 15km). Tiêu biểu 1 số khách sạn như: 
- Khách sạn Đông Á: Đông Á Plaza, 668 Phan Đình Phùng, TP.Thái Nguyên; khách sạn Đông Á 2 số 48 tổ 3 phường Đồng Quang, TP. Thái Nguyên.
- Khách sạn Hoàng Mấm:Số 22 Lương Thế Vinh, TP.Thái Nguyên; Hoàng Mấm - Minh Cầu số 2 đường Minh Cầu, TP.Thái Nguyên.
- khách sạn Dạ Hương:Dạ Hương 1 số 16, đường Quang Trung, TP.Thái Nguyên; Dạ Hương 2 số 1 đường Lê Quý Đôn phường Quang Trung, TP.Thái Nguyên.
- Khách sạn Thái Nguyên, khách sạn Victory (đường Hoàng Văn Thụ), Crown Hotel, nhà nghỉ Công Đoàn Hồ Núi Cốc, nhà nghỉ Đông Hồ,...
Chúc các bạn có chuyến hành trình trải nghiệm đầy thú vị đến Hồ Núi Cốc - Thái Nguyên!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang