Du lịch Hàn Quốc phát triển rất mạnh mẽ trong những năm qua, lượng du khách quốc tế, đặc biệt là khách Châu Á đến Hàn Quốc không ngừng tăng lên. Trong các chiến lược phát triển du lịch, Hàn Quốc rất quan tâm đến vấn đề hiện đại hóa dịch vụ du lịch. Một trong số đó là chiến lược phát triển các sản phẩm công nghệ, các ứng dụng tiện ích hỗ trợ hoạt động của du khách. Hiện nay, Hàn Quốc đã và đang triển khai, đưa vào sửa dụng nhiều phần mềm, nhiều ứng dụng tiện ích hỗ trợ trên điện thoại smartphone và các thiết bị thông minh khác như: VisitKorea, Seul Pass, Jihachul, Seul Bus, Google Maps/Naver Maps/Daum Maps, Kakao Talk,...
Mobile Apps for Tourist to Korea


VisitKorea

VisitKorea là ứng dụng toàn diện nhất được cung cấp bởi Tổ chức du lịch Hàn Quốc (KTO), hỗ trợ khách du lịch với rất nhiều tiện ích như: điểm đến du lịch, ẩm thực, mua sắm, vui chơi giải trí, phương tiện di chuyển, các lễ hội và sự kiện du lịch,… Ứng dụng VisitKorea cho phép khách du lịch lựa chọn 1 trong 4 ngôn ngữ để sử dụng là Anh, Trung, Nhật, Hàn - rất tiện lợi cho khách quốc tế. Việc download và cài đặt ứng dụng này trên các thiết bị thông minh được thực hiện rất dễ dàng, nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.
Mobile Apps VisitKorea for Tourist to Korea

Seul Pass

Seul Pass là ứng dụng chỉ dành cho du khách nước ngoài, hỗ trợ du khách đặt tour, đặt phòng, mua vé tại các khu, điểm du lịch. Lợi ích cho du khách khi đặt vé qua ứng dụng này là được giảm giá tới 60% tại hơn 50 điểm du lịch ở thủ đô Seul, gói gọn chi phí trả trước cho vé vào cửa của các địa danh du lịch được yêu thích nhất trong một lần sử dụng và không phải đợi xếp hàng mua vé.
Mobile Apps Seul Pass for Tourist to Korea

Jihachul

Jihachul là ứng dụng hỗ trợ du khách tìm kiếm lịch trình của tàu điện ngầm. Tàu điện ngầm là phương tiện vận chuyển phổ biến tại Hàn Quốc. Trạm tàu điện ngầm có mặt ở khắp thủ đô Seoul nên du khách có thể dùng ứng dụng Jihachul để tìm địa điểm gần nơi mình đang đứng nhất. Trên đó cũng ghi rõ tuyến đường chạy, trạm dừng và những điểm tham quan, mua sắm dọc đường đi.
Mobile Apps Jihachul for Tourist to Korea

Seul Bus

Seul Bus là ứng dụng hỗ trợ khách du lịch tìm kiếm lịch trình xe bus tại thủ đô Seul và 15 tỉnh, thành phố của Hàn Quốc.

Google Maps/Naver Maps/Daum Maps

Google Maps/Naver Maps/Daum Maps là các ứng dụng bản đồ cần thiết giúp du khách không bị lạc đường khi đi du lịch. Google Maps là sản phẩm của tập đoàn Google phổ biến toàn cầu, sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh. Tuy nhiên, có nhiều địa chỉ mới ở Hàn Quốc mà Google Maps chưa được cập nhật thì du khách có thể sử dụng ứng dụng Naver Maps và Daum Maps.
Nguồn: Sưu tầm và tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang